Nga Không Kích Hạ Tầng Năng Lượng Tại 15 Khu Vực Khắp Ukraine

August 26, 2024

Ngày 26/8, Ukraine thông báo về một đợt không kích quy mô lớn của Nga, diễn ra tại 15 khu vực trên khắp cả nước, với mục tiêu chính là các cơ sở hạ tầng năng lượng. Cuộc tấn công được thực hiện bằng máy bay không người lái (drone) và tên lửa suốt đêm, gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống năng lượng của Ukraine.

Thủ tướng Ukraine, ông Denys Shmygal, đã xác nhận trong một tuyên bố rằng một số khu vực đã bị thiệt hại do các cuộc không kích này. Ông kêu gọi sự hỗ trợ từ các đồng minh của Kiev để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo, nhấn mạnh sự cần thiết của việc cung cấp vũ khí tầm xa và sự cho phép từ các đối tác quốc tế để Ukraine có thể tấn công vào các cơ sở phóng tên lửa của Nga.

Hãng tin AFP cho biết vào sáng sớm ngày 26/8, nhiều tiếng nổ đã vang lên khắp thủ đô Kiev, khiến người dân phải vội vã tìm nơi trú ẩn tại các nhà ga tàu điện ngầm. Chính quyền địa phương xác nhận các cơ sở hạ tầng năng lượng đã bị tấn công, và ít nhất một người đã bị thương.

Ở miền trung Ukraine, Thống đốc vùng Dnipropetrovsk, ông Sergiy Lysak, cho biết lực lượng Nga đã thực hiện “hàng loạt” cuộc tấn công, dẫn đến cái chết của một người đàn ông 69 tuổi. Tại vùng Zaporizhzhia, Thống đốc Ivan Fedorov thông báo một cơ sở năng lượng đã bị cháy và một dân thường đã thiệt mạng. Tại thành phố Lutsk, phía tây Ukraine, một tòa nhà chung cư và một cơ sở hạ tầng cũng bị hư hại, khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Thống đốc vùng Lviv, ông Maksym Kozytskyi, cho biết một cuộc tấn công khác đã nhắm vào các cơ sở năng lượng trong khu vực này, gây ra tình trạng mất điện cục bộ tại thành phố Lviv và các khu vực lân cận.

Trên mạng xã hội Facebook, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine, ông German Galushchenko, cho biết tình hình năng lượng của Ukraine đang đối mặt với nhiều thách thức lớn. Ông cảnh báo rằng kẻ thù vẫn tiếp tục thực hiện các kế hoạch nhằm khiến Ukraine rơi vào tình trạng thiếu điện.

Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, Nga đã tiến hành hàng chục cuộc tấn công bằng drone và tên lửa vào Ukraine, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống năng lượng, làm gián đoạn cuộc sống của hàng triệu người dân.

Bài Liên Quan

Leave a Comment